Ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm

15:27, 09/03/2017

Ngày 9-3, T.X Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và phòng chống dịch bệnh năm 2017.

Theo thống kê, trên địa bàn T.X Phổ Yên hiện có 619 cơ sở thực phẩm. Trong đó có 110 cơ sở sản xuất, chế biến; 228 cơ sở kinh doanh, còn lại là cơ sở ăn uống. Trong năm vừa qua, Thị xã đã tập trung tuyên truyền, phổ biến cho người dân biết các quy định về VSATTP và chất lượng vật tư nông nghiệp. Kết hợp truyền thông trên các kênh thông tin và hướng dẫn trực tiếp một số cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đoàn liên ngành của thị xã cũng đã kiểm tra, xử lý 8 cơ sở vi phạm hành chính, với số tiền phạt gần 25 triệu đồng; phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp - PTNT, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản kiểm tra 17 trang trại chăn nuôi, phát hiện 1 cơ sở dương tính với chất tạo nạc Salbutamon; thu giữ và tiêu hủy 90kg lòng lợn không đảm bảo ATTP.

 

Hội nghị đã triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh ở người và đảm bảo vệ sinh môi trường; nhiệm vụ đảm bảo VSATTP trên địa bàn năm 2017 với nội dung trọng tâm như: tăng cường kiểm tra, giám sát của HĐND các cấp về ATTP, giao trách nhiệm cho xã, phường chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung này; thực hiện dự phòng chủ động tại cộng đồng, tăng cường tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch và ATTP… Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký cam kết chương trình phối hợp vận động và giám sát đảm bảo ATTP giai đoạn 2016-2020 của UBND và Ủy ban MTTQ Thị xã. Đại diện một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm cũng ký cam kết đảm bảo ATTP với UBND thị xã.