Kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ

14:37, 06/03/2017

Ngày 6-3, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ T.X Phổ Yên đã tổ chức gặp mặt Nhân kỷ niệm 107 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1977 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ, Khởi nghĩa hai Bà Trưng và truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của phụ nữ Việt Nam. Những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền, phụ nữ T.X Phổ Yên đã không ngừng khẳng định vị ví, tham gia tích cực vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, ra sức thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tỷ lệ cán bộ nữ làm lãnh đạo quản lý các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn ngày càng cao.

 

Trong năm 2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống đến hội viên phụ nữ; thực hiện hiệu quả việc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với duy trì hiệu quả các mô hình làm theo lời Bác như "Hũ gạo tiết kiệm”, “Nuôi lợn tiết kiệm”. Hội cũng duy trì các nguồn vốn vay tín chấp do Hội quản lý với trên 100 tỷ đồng giúp đỡ cho trên hàng nghìn lượt hộ viên vay để phát triển kinh tế gia đình.