Mưa to và lốc gây thiệt hại ở Đại Từ

15:49, 19/03/2017

Đêm 18-3, trên địa bàn huyện Đại Từ đã xảy ra mưa to và lốc khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, cây cối bị gẫy đổ, tập trung ở các xã: Tiên Hội, Tân Linh, thị trấn Hùng Sơn. Đặc biệt, toàn bộ khu nhà kính của HTX rau an toàn Trung Na, xã Tiên Hội bị đổ sập.

HTX rau an toàn Trung Na Được thành lập từ năm 2016, do 11 thành viên góp vốn. Hình thành một vùng trồng rau tập trung, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và sản xuất theo quy trình an toàn. HTX đã dựng nhà kính với tổng diện tích 1ha với hệ thống tưới ngầm và tưới nhỏ giọt trên cao để trồng các loại rau quả như: Cà chua, dưa chuột, bắp cải, hành, xà lách… Khu nhà kính này được hoàn thành vào cuối năm 2016, hiện nay vẫn đang tiếp tục thi công hệ thống tưới đi kèm.

 

Nhà kính mới khai thác sử dụng được 1 vụ và đang xuống giống để sản xuất vụ thứ hai. Nhà kính bị sập kéo theo hệ thống đường nước tưới cũng bị hỏng, đồng thời làm toàn bộ diện tích cà chua và dưa chuột đang bắt đầu cho thu hoạch bị hư hỏng, gây thiệt hại nặng cho các thành viên.

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Đại Từ, các phòng, ban chức năng đã đến thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng và các thành viên HTX, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng thống kê chi tiết số nhà bị tốc mái, cây đổ và số thiệt hại của HTX rau an toàn Trung Na, qua đó tìm hướng khắc phục.