Nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội

13:36, 07/03/2017

Ngày 7-3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2016 và gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo và quản lý tỉnh Thái Nguyên. Đến dự có các đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Năm 2016, việc lồng ghép vấn đề giới trong thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương đã có sự chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới được đẩy mạnh và thiết thực hơn, góp phần nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới trong lao động, việc làm, giáo dục đào tạo, y tế và chính trị… Kết thúc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tỷ lệ đại biểu nữ chiếm 25% (1.264 người). Đến hết năm 2016, toàn tỉnh đã tạo việc làm tăng thêm cho 22.089 người (đạt 147,26% kế hoạch); tỷ lệ lao động đã qua đào tạo nghề đạt 60,6%, trong đó lao động nữ đã qua đào tạo nghề đạt 41,14%...

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các  đồng chí nữ lãnh đạo, quản lý tỉnh nhân Ngày  Quốc tế Phụ nữ (8-3).

 

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa nhấn mạnh: Tỉnh đang và sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện cho phụ nữ thực hiện nhiệm vụ, khẳng định vị trí của mình trong xã hội. Đồng chí cũng yêu cầu, thời gian tới, hội viên phụ nữ cần tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống, nâng cao năng lực, trình độ của mình, chung tay xây dựng xã hội phát triển hài hòa. Thêm vào đó, chị em cần tích cực năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn, nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh.

 

 

Nhân dịp này, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã khen thưởng cho 26 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2016.