Những hành trình, điểm đến thú vị về mảnh đất và con người Thái Nguyên

16:16, 27/03/2017

Tối 26-3, trong chương trình truyền hình mang tên “Những hành trình và điểm đến thú vị về mảnh đất và con người Thái Nguyên” phát sóng trực tiếp trong chuyên mục Mắt Đêm lúc 21 giờ trên Kênh truyền hình Quốc hội và Truyền hình Thái Nguyên, những hình ảnh về du lịch Thái Nguyên đã được truyền tải sinh động đến khán giả cả nước.

Trong khuôn khổ thời lượng trên 1 giờ đồng hồ của chương trình, khán giả cả nước đã được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp mắt về Hồ Núi Cốc và vùng chè La Bằng (Đại Từ) nổi tiếng. Khán giả cũng được khám phá những thú vị trong hành trình du lịch Hồ Núi Cốc; khám phá quy trình sản xuất chè đặc sản của nông dân xã La Bằng. Cũng trong chương trình, khán giả cả nước đã được thưởng thức màn trình diễn văn hóa thưởng trà của nghệ nhân Mông Đông Vũ tại Không gian văn hóa trà Tân Cương (xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên) và được giao lưu với các vị khách mời qua những câu chuyện về kinh doanh, quảng bá và phát triển cây chè tại Thái Nguyên. Tham gia chương trình, Báo Thái Nguyên trình diễn tiết mục dân vũ Tắc xình - điệu múa Cầu mùa của người dân tộc Sán Chay và là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia đầu tiên của tỉnh tại không gian của Khu du lịch hồ Núi Cốc.

 

Được biết, chương trình này nằm trong chuỗi chương trình đặc biệt hướng tới Kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về ATK để lãnh đạo cuộc Kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Trước đó, trong chương trình Chiều quê hương phát sóng cùng ngày trên Truyền hình Quốc hội và Truyền hình Thái Nguyên, đông đảo khán giá cả nước đã hồi tưởng về những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc tại ATK Định Hóa qua những câu chuyện, những c hia sẻ của các vị khách mời, các nhân chứng lịch sử.