Phát động Chương trình giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học

14:20, 25/03/2017

Sáng 25-3, tại Trường THCS Nha Trang (T.P Thái Nguyên), Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ phát động Chương trình giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học.

Theo thống kê, hàng ngày trên trái đất có hàng triệu mét khối nước thải, chất thải không được xử lý, xả thẳng ra môi trường và có tới 1,8 tỷ người đang sống trên hành tinh phải sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm. Mỗi năm, có trên 840 nghìn người tử vong do sử dụng nguồn nước không an toàn, kém vệ sinh. Dự báo đến năm 2050, có tới 50% dân số trên trái đất sống ở những vùng thiếu nước. Ở Việt Nam, theo Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường, trung bình mỗi năm có khoảng 9 nghìn người tử vong liên quan đến nguồn nước bị ô nhiễm; hơn 200 nghìn trường hợp phát hiện ung thư mà một trong những nguyên nhân là do sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm.

 

Chương trình giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học được thực hiện với mục tiêu hỗ trợ lồng ghép, tích hợp kiến thức môi trường vào các trường học thông qua phương pháp giảng dạy trực quan, sinh động để thu hút sự tham gia của các em học sinh, qua đó hình thành ý thức, tạo thói quen duy trì công tác bảo vệ môi trường cho các em, đồng thời khuyến khích mọi người trong cộng đồng cùng tham gia bảo vệ môi trường.

 

Hưởng ứng Lễ phát động, Trường THCS Nha Trang đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, trong đó có Cuộc thi Tái chế các sản phẩm bảo vệ môi trường, Ngày hội đổi đồ. Từ những sản phẩm đã qua sử dụng, dưới bàn tay khéo léo và ý tưởng sáng tạo, các em đã làm ra các sản phẩm thiết yếu, hữu ích, phục vụ học tập, sinh hoạt và vui chơi, đồng thời góp phần hạn chế rác thải xả ra môi trường. Nhân dịp này, nhà trường cũng đã trao thưởng cho các lớp đạt giải tại Cuộc thi tái chế các sản phẩm bảo vệ môi trường.

 

Cũng tại Lễ phát động, Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam tại Thái Nguyên đã tặng Trường THCS Nha Trang 1 bộ máy chiếu, 5 bộ máy tính và 5 cây nước lọc.