Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư

15:49, 27/03/2017

Ngày 27-3, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Kevin Thomas Connoly, Giám đốc Công ty Chăn nuôi ngựa Hua Jun (Bắc Kinh, Trung Quốc). Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư…

Tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã giới thiệu khái quát với nhà đầu tư Trung Quốc về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh: Hiện nay, tỉnh đang có chủ trương xây dựng các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vì vậy, tỉnh luôn mong muốn và cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nói chung, Công ty Chăn nuôi ngựa Hua Jun nói riêng nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. 

 

Trước đó, trên cơ sở tìm hiểu các thông tin về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Công ty Chăn nuôi ngựa Hua Jun đã có ý tưởng sẽ xây dựng Nhà máy sản xuất thức ăn cho ngựa tại Cụm công nghiệp Sơn Cẩm 2, xã Sơn Cẩm (Phú Lương) và tìm kiếm địa điểm để xây dựng Trung tâm chăn nuôi, huấn luyện ngựa đua với quy mô khoảng 50ha để cung cấp cho các trường đua ngựa ở châu Á. Hiện, Công ty đang tiến hành khảo sát để tìm địa điểm xây dựng Trung tâm. Ông Kevin Thomas Connoly mong muốn sẽ được lãnh đạo UBND tỉnh quan tâm, giúp đỡ và hợp tác để Công ty có thể thực hiện Dự án trên địa bàn tỉnh.

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm đánh giá cao ý tưởng  của Công ty Chăn nuôi ngựa Hua Jun. Vì vậy, thời gian tới, đề nghị Công ty phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để hoàn thành các thủ tục đầu tư theo quy định và sớm có thể triển khai thực hiện Dự án.