Tập huấn về giám sát, bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản

16:26, 31/03/2017

Ngày 31-3, tại thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tập huấn về vai trò giám sát của các tổ chức và cộng đồng dân cư với công tác bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được phổ biến các quy định về vai trò gám sát của các tổ chức và đại diện cộng đồng dân cư; những nội dung liên quan đến phòng ngừa các sự cố mất nước, sụt lún tại khu vực khai thác khoáng sản; các quy định pháp luật; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của các cơ quan tổ chức cá nhân, cộng đồng dân cư với công tác bảo vệ môi trường; nguyên nhân và một số giải pháp ứng phó khắc phục sự cố môi trường như sụt lún, mất nước tại khu vực khai thác khoáng sản....

 

Được biết, trong những năm gần đây, hiện tượng mất nước, sụt lún đất ngày càng xuất hiện ở nhiều nơi. Trên địa bàn tỉnh, tại các khu vực khai thác khoáng sản nhất là ở những nơi cần phải bơm nước tháo khô mỏ đều đã xảy ra hiện tượng mất nước, sụt lún đất. Cụ thể, tại các mỏ than: Quang Vinh, An Khánh, Bá Sơn, Làng Bún, Phấn Mễ, Núi Hồng, Khánh Hòa và mỏ sắt Trại Cau.