Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng tại bãi thải Tây Mỏ than Khánh Hòa

15:10, 19/03/2017

Ngày 19-3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV (thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam) nhằm tháo gỡ vướng mắc về mặt bằng Dự án mở rộng bãi thải Tây Mỏ than Khánh Hòa. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Dự án mở rộng bãi thải Tây của Công ty Than Khánh Hòa được UBND tỉnh thu hồi đất tại Quyết định số 2824/QĐ-UBND ngày 5-12-2014 với tổng diện tích hơn 28,6ha, thuộc xã An Khánh (Đại Từ). Việc triển khai công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng đã được UBND huyện Đại Từ chỉ đạo cơ quan chuyên môn thực hiện đúng quy định và giao đất cho Công ty Than Khánh Hòa. Các hộ dân đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho dự án thi công. Về nội dung kiến nghị, đề nghị của người dân cũng được UBND huyện Đại Từ chỉ đạo giải quyết cơ bản.

 

Hiện, trong khu vực bãi thải Tây có đường dân sinh cũ với chiều dài hơn 1,32km. Để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và tuyến đường cũ nằm trong quy hoạch nên năm 2013, Công ty Than Khánh Hòa đã xây dựng tuyến mới tránh qua bãi đổ thải Tây để thay thế. Tuy nhiên, khi Công ty tổ chức đóng đường cũ để phục vụ đổ thải vào khu vực quy hoạch thì gặp một số vướng mắc do người dân cản trở.

 

Sau khi nghe ý kiến của các bên liên quan, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh, đối với Dự án mở rộng bãi thải Tây Mỏ than Khánh Hòa về cơ bản nhân dân trên địa bàn đồng thuận. Đối với các hộ còn vướng mắc, cần tiếp tục tuyên tuyền, đối thoại để người dân hiểu. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Đại Từ bổ sung cáo cáo theo hướng làm rõ các vấn đề có liên quan đến dự án, cùng đề xuất, đề nghị trên cơ sở thực tế và tiếp tục tổ chức đối thoại với người dân; các sở, ban ngành theo nhiệm vụ được phân công báo cáo bằng văn bản với UBND tỉnh trước ngày 25-3. Quan điểm của tỉnh là sớm giải quyết những vướng mắc của dự án, trên cơ sở đảm bảo lợi ích của người dân, doanh nghiệp và đúng quy định của pháp luật.