Thảo luận và cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các đoàn giám sát, khảo sát

17:02, 20/03/2017

Ngày 20-3, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ thứ 9, Thường trực HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm cho ý kiến vào kế hoạch tổ chức các đoàn giám sát, khảo sát của HĐND tỉnh trong năm 2017.

Tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến vào Dự thảo  Trình và Dự thảo Nghị quyết thành lập Đoàn giám sát của HĐND tỉnh về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII, kỳ họp thứ 2, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XIII; Dự thảo Quyết định thành lập Đoàn giám của Thường trực HĐND tỉnh về việc triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Báo cáo kế hoạch khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 39/2015/NND của Thủ tướng Chính phủ quy định các chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách; Kế hoạch giám sát công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Về cơ bản, các đại biểu đều nhất trí với nội dung và kế hoạch tổ chức các đoàn giám sát, khảo sát. Tuy nhiên để hoạt động giám sát, khảo sát đạt kết quả cao, các đại biểu đề nghị cần sửa đổi, bổ sung một số nội dung về thời gian, công tác chuẩn bị, đối tượng giám sát, các thành phần tham gia giám sát, khảo sát...

 

Cũng tại Phiên họp các đại biểu đã được nghe Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh báo cáo kết quả xác minh ý kiến cử tri về việc không được thanh toán chi phí khám, chữa bệnh nội trú tại Phòng khám đa khoa Minh Tiến (Đại Từ). Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đều cho rằng việc tham mưu và phối hợp giữa các ngành trong giải quyết các kiến nghị của cử tri chưa kịp thời, vì vậy cần phải nghiêm túc rút kinh nghiệm. Trên cơ sở báo cáo kết quả xác minh, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND tỉnh gửi toàn bộ các nội dung kiến nghị của cử tri về UBND tỉnh để giải quyết theo đúng thẩm quyền.

 

Kết luận Phiên họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa đề nghị các Ban HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu, sớm hoàn thiện các dự thảo tờ trình, dự thảo Nghị quyết, Quyết định để triển khai theo đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao nhất.