Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp cho sinh viên

17:13, 24/03/2017

Ngày 24-3, tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Diễn đàn “Thắp lửa và kết nối khởi nghiệp” cho sinh viên toàn Đại học.

 

 

Tham dự Diễn đàn có lãnh đạo đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Hiệp hội các doanh nghiệp Trung ương và địa phương, lãnh đạo các trường đại học, khoa trực thuộc Đại học Thái Nguyên và các chuyên gia kinh tế của Bộ Công thương, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Tài chính, Đoàn Thanh niên, các nhà báo về lĩnh vực tài chính, kinh tế, đầu tư..của các báo, tạp chí Trung ương và địa phương cùng đông đảo sinh viên Đại học Thái Nguyên.

 

Tại Diễn đàn, sinh viên các trường đại học đã có dịp gặp gỡ trao đổi và thẳng thắn trình bày những suy nghĩ của mình về nghề nghiệp tương lại cũng như những ý tưởng, sáng kiến để gắn kết đào tạo với việc làm và bảo hộ sở hữu trí tuệ, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác… với doanh nghiệp, các doanh nhân, nhà trường và cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Thái Nguyên. Đây là lần đầu tiên Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên với quy mô toàn Đại học và mang tính chất đối thoại, trao đổi nhằm thúc đẩy hoạt động đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

 

Cũng tại Diễn đàn này, Ban tổ chức đã lựa chọn 29 sản phẩm ý tưởng khởi nghiệp trong tổng số trên 1.000 sản phẩm sáng kiến khởi nghiệp của sinh viên tham dự thi và trưng bày triển lãm nhằm kết nối giữa nhà đầu tư, nhà quản lý với nhà trường để thực hiện các mục tiêu: đào tạo theo đơn đặt hàng; chuyển giao hợp tác đầu tư giữa nhà khoa học với doanh nghiệp, với các ngành địa phương.

 

Ban tổ chức đã chọn 5 sản phẩn tiêu biêu vào chung kết gồm: Dịch vụ giống và khám chữa bệnh thú y lưu động (Trường Đại học Nông Lâm); Anti Hpro - Sự khác biệt từ tự nhiên (Trường Đại học Nông Lâm); Câu lạc bộ cung cấp hướng dẫn viên du lịch và dịch vụ cho du khách nước ngoài đến Thái Nguyên (Khoa Quốc tế Đại học Thái Nguyên); Eco whashing thiết bị rửa xe máy tự động hiệu quả và thân thiện với môi trường (Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp); Triển khai hệ thống sao chè tự động vào các vùng chè tỉnh Thái Nguyên (Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp). Từ các sản phẩm này, Ban tổ chức sẽ chọn ra 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.