Thiệt hại hơn 4 tỷ đồng do mưa lốc

19:24, 19/03/2017

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, vào khoảng 19 giờ ngày 18/3, trên địa bàn 2 huyện Đại Từ và Đồng Hỷ đã xảy ra mưa kèm gió lốc làm hư hại nhiều tài sản của người dân. Ước thiệt hại về tài sản khoảng 4,1 tỷ đồng.

Tại huyện Đại Từ, sơ bộ thống kê đã có 242 ngôi nhà bị tốc mái (ở các xã: Tiên Hội, TT Hùng Sơn, Hoàng Nông, Tân Linh, Khôi Kỳ và nhiều nhất là ở xã Phục Linh với 190 nhà). Gió lốc cũng đã làm tốc mái Trạm y tế xã Tiên Hội, Nhà văn hóa xóm Cầu Thông (TT Hùng Sơn) và sập mái tôn tại khu di tích lịch sử 27/7. Đặc biệt, 1 ha khu nhà lưới của HTX sản xuất rau an toàn Trung Na, xã Tiên Hội bị đổ sập hoàn toàn, gây ảnh hưởng đến 6.000m2 hoa màu mới xuống giống và một phần lớn diện tích đang cho thu hoạch. Ngoài ra còn có 2,5 ha hoa màu khác và 3 ha lúa của người dân trên địa bàn huyện bị đổ, nát. Mưa và gió lốc đã làm đứt đường dây điện sau trạm biến áp xóm Chùa, xã Khôi Kỳ gây mất điện cục bộ. Hai điểm trường mầm non tại xã Phục Linh và Bình Thuận cũng bị ảnh hưởng. Cùng thời điểm trên, một trận lốc xoáy đã xảy ra tại xã Khe Mo (Đồng Hỷ) làm tốc mái 1 ngôi nhà của người dân.

 

Ngay trong ngày 19-3, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và 2 huyện Đại Từ, Đồng Hỷ đã đi kiểm tra các khu vực và công trình bị thiệt hại nặng. Đồng thời chỉ đạo các xã huy động lực lượng tại chỗ giúp các gia đình có nhà bị tốc mái khắc phục hậu quả, ổn định sinh hoạt. Một số thiệt hại khác như đứt đường dây điện, sập mái tôn cũng đã tạm thời được sửa chữa. Riêng một số thiệt hại lớn tại HTX sản xuất rau an toàn Trung Na chưa thể khắc phục được ngay.