Tiết kiệm được hơn 20.000kwh điện trong Chiến dịch Giờ trái đất

17:22, 26/03/2017

Tối 25-3, cùng với 63 tỉnh, thành cả nước, nhân dân Thái Nguyên đã hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút. Đây là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) từ năm 2007. Đến nay, có 172 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố đã tham gia hưởng ứng. Kết quả tỉnh Thái Nguyên đã tiết kiệm được 20.300kwh điện trong Chiến dịch này.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 tại Việt Nam là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự tổ chức của Tổng cục Năng lượng cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị liên quan. Trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành của chiến dịch trong 9 năm liên tiếp. Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 chính thức được lan tỏa từ sự kiện Khởi động tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vào ngày 5-3. Sự kiện đã thu hút đông đảo sinh viên của nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn T.P Hà Nội và nhiều tình nguyện viên tham gia. Tiếp đó, hàng loạt hoạt động hưởng ứng đã diễn ra tại khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và T.P Hồ Chí Minh. Không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 đã góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

Tại Thái Nguyên, Tỉnh đoàn phối hợp với Điện lực Thái Nguyên và Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tổ chức Chương trình “Lễ hội tắt đèn” hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với gần 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Cùng với đó là nhiều chương trình tuyên truyền thiết thực nhằm nâng cao ý thức về việc sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm.