Trung ương Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin Việt Nam làm việc tại Thái Nguyên

16:02, 20/03/2017

Sáng 20-3, Đoàn công tác của Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc Da cam/dioxin Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy...

Những năm qua, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, tỉnh Thái Nguyên luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội. Từ năm 2000 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã giải quyết chế độ, chính sách cho 13.178 người trực tiếp tham gia kháng chiến và con đẻ họ bị ảnh hưởng của chất độc hóa học. Trong hai năm 2015-2016, thực hiện Chỉ thị số 43 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học sau chiến tranh chống đế quốc Mỹ, Thái Nguyên đã tích cực tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền vận động các tổ chức, các tầng lớp nhân dân ủng hộ, thăm hỏi động viên, giúp đỡ trị giá gần 15 tỷ đồng.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vướng mắc, bất cập: một số chính sách mới của Nhà nước ban hành, các Bộ, ngành liên quan ban hành Thông tư hướng dẫn chưa kịp thời, chưa đồng bộ, gây không ít khó khăn cho việc giải quyết chính sách tại cơ sở. Tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đã ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chia sẻ những khó, vướng mắc trong triển khai thực hiện chính sách đối với nạn nhân chất độc Da cam/dioxin tại Thái Nguyên. Đồng chí đề nghị, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo các ngành, các địa phương tập trung rà soát, phân loại đối tượng là nạn nhân chất độc da cam đảm bảo tính chính xác, công bằng; tăng cường công tác tuyên truyền xã hội chung tay hỗ trợ cho nạn nhân phơi nhiễm chất độc Da cam/dioxin.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn công tác, đồng thời yêu cầu các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về chủ trương, chính sách chăm sóc, hỗ trợ đối với nạn nhân Da cam/dioxin; các cấp Hội sử dụng Quỹ hiệu quả, đúng đối tượng, công khai và minh bạch nguồn quỹ.

 

Nhân dịp này,Trung ương Hội đã trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.