Tuyên dương và giao lưu với nhóm sinh viên đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp sinh viên

10:38, 27/03/2017

Ngày 26-3, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) đã diễn ra buổi giao lưu và tuyên dương nhóm sinh viên đoạt giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên Start-up Students Ideas lần thứ nhất do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức ngày 18-3 vừa qua. Tham dự có Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Đặng Kim Vui, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; Ban giám hiệu Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông và đông đảo các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường.

 

 

Tại cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên lần thứ nhất Start-up Student Ideas vừa qua nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên) với "Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam" đã đoạt giải Nhất. Từ nhu cầu thực tế, nhóm sinh viên này đã phát minh ra sản phẩm Smart Water cho phép nhà máy nước có thể tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ, chất lượng nước, giảm chi phí. Khách hàng cũng có thể giám sát được chất lượng nguồn nước, thông qua thiết bị được kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính nối mạng. Nhóm đã được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và 50 triệu đồng, cùng số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ dự án từ Ban tổ chức. Ngoài ra nhóm cũng vinh dự được tặng thưởng một chuyến đi học tập và trải nghiệm tại Silicon Valley-vườn ươm khởi nghiệp trên đất Mỹ.

 

Với thành tích đã đạt được nhóm sinh viên gồm: Dương Quang Đạt, Trương Phương Nam, Nguyễn Đức Tú và Lưu Văn Thắng cùng giảng viên hướng dẫn Vũ Chiến Thắng đã được Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen. Hàng trăm sinh viên cùng các thầy cô giáo đã giao lưu chia sẻ niềm vui với thầy giáo hướng dẫn và nhóm sinh viên đoạt giải.