Tuyên truyền bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản

11:24, 31/03/2017

Ngày 31-3, tại Đền Mẫu Thoải - bến Than, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên), Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Đến dự có đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Công an tỉnh cùng đông đảo tăng ni, phật tử và bà con nhân dân sống ở khu vực ven sông Cầu.

Trong những năm qua, nguồn lợi thủy sản tự nhiên tại các hồ, sông, suối lớn trên địa bàn tỉnh đang bị suy giảm nghiêm trọng, mật độ các giống thủy sinh vật trong thủy vực giảm xuống thấp. Nguyên nhân là do người dân sử dụng các biện pháp khai thác mang tính hủy diệt như: nổ mìn, xung điện, chất độc. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ cộng với chất thải xả ra từ các nhà máy, bệnh viện, khu công nghiệp chưa được xử lý triệt để đã khiến nguồn nước bị ô nhiễm. Sự xâm hại của các loài sinh vật ngoại lai như: rùa tai đỏ, cá hổ, tôm hùm nước ngọt... cũng làm phá vỡ cân bằng sinh thái của các loài thủy sinh vật, ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản. Trước thực trạng trên, Chi cục Thủy sản cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đề nghị các tăng ni, phật tử cùng bà con nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, không dùng các biện pháp mang tính hủy diệt trong khai thác thủy sản. Phối hợp ngăn chặn sự phát tán, xâm hại của các loại thủy sản ngoại lai nhằm, góp phần duy trì hệ sinh thái thủy sinh vật bền vững.

 

Sau Hội nghị, các đại biểu và bà con nhân dân đã cùng thả cá phóng sinh xuống sông Cầu nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản.