Xuất sắc vượt lên top đầu Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp

20:41, 18/03/2017

Chiều 17-3, nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) thuộc Đại học Thái Nguyên đã xuất sắc vượt lên top đầu trong vòng chung kết Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp dành cho sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ nhất năm 2016 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức diễn ra tại Hà Nội.

Với đề tài "Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam", nhóm sinh viên Trường Đại học CNTT&TT đã thực sự gây ấn tượng với Ban Giám khảo. Từ nhu cầu thực tế, nhóm đã phát minh ra sản phẩm Smart Water cho phép nhà máy nước có thể tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ, chất lượng nước, giảm chi phí. Khách hàng cũng giám sát được chất lượng nguồn nước.

 

"Đây là dự án hấp dẫn và có rất nhiều tiềm năng", giám khảo Nguyễn Hồng Trường, Phó Chủ tịch Quỹ Đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Vietnam nhận xét.

 

Vòng chung kết "Start-up Student Ideas" có sự tham dự của 15 nhóm sinh viên đến từ các trường cao đẳng, đại học khác nhau trên cả nước. Trải qua phần thi thuyết trình và trả lời phản biện của Ban Giám khảo, nhóm sinh viên trường Đại học CNTT&TT cùng với hai nhóm sinh viên đến từ Cần Thơ và TP.HCM sẽ tham gia thuyết trình trực tiếp trong đêm gala trao giải vào tối 18-3 sắp tới tại Hà Nội.

 

Được biết, sau 5 tháng phát động và triển khai trên toàn quốc, Ban Tổ chức nhận được 569 ý tưởng. Sau vòng sơ loại, 61 ý tưởng tiếp tục lọt vào vòng chung khảo khu vực và đến vòng chung kết toàn quốc còn 15 ý tưởng. Tham dự Cuộc thi, mỗi nhóm thí sinh có tối đa 7 phút để trình bày ý tưởng, sau đó hội đồng giám khảo sẽ đặt câu hỏi tìm kiếm thông tin thêm và phản biện. Tổng thời gian phần hỏi đáp là 5 phút.