Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh: Thăm và tặng quà các đối tượng chính sách

10:34, 13/04/2017

Trong hai ngày 11 và 12-4, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (CHQS) đã đi thăm và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn T.P Thái Nguyên Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh Thái Nguyên (15/4/1947-15/4/2017).

Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Đình Xương, là thương binh nặng tỷ lệ thương tật 81% ở tổ 6, phường Đồng Quang; Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Vạc, ở tổ 5, phường Phan Đình Phùng, có chồng hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Lợi, tổ 4, phường Đồng Quang, có hai con hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

 

Tại các gia đình, các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, hoàn cảnh gia đình và nói chuyện truyền thống của LLVT tỉnh trong chặng đường 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh hôm nay luôn ghi nhớ sự hy sinh xương máu, và những mất mát to lớn của thương bệnh binh và Mẹ Việt Nam Anh hùng cho Tổ quốc. Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh cũng đã hứa với các Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh, nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng LLVT tỉnh ngày càng lớn mạnh hơn nữa để sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc; tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục khó khăn giữ vững phẩm chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”trong lòng nhân dân.

 

Được biết, trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống LLVT tỉnh (15/4/1947-15/4/2017), Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành trao 70 suất quà, trị giá mỗi suất quà 500 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn ./.