Đánh giá công tác dân vận quý I

17:41, 11/04/2017

Chiều 11-4, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở tỉnh. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo đánh giá, quý I vừa qua, công tác dân vận của các đơn vị tiếp tục được quan tâm thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực. Các đơn vị đã bám sát định hướng của Trung ương và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để cụ thể hóa thành nhiệm vụ chính trị phù hợp. Chính quyền các cấp đã chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, tăng cường kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tích cực thực hiện dân chủ ở cơ sở; tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án của tỉnh. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chủ động lựa chọn các vấn đề được nhân dân quan tâm để xây dựng kế hoạch giám sát… Hạn chế chủ yếu được chỉ ra là công tác phối hợp ở một số địa phương, đơn vị chưa chặt chẽ; hoạt động tham mưu thực hiện giám sát và phản biện xã hội của các đoàn thể ở vài nơi còn hạn chế.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã khẳng định những kết quả của công tác dân vận trong quý I. Để thực hiện tốt hơn công tác này, đồng chí yêu cầu các cơ quan, đơn vị quan tâm hơn nữa đến việc nắm bắt tình hình cơ sở, các cấp chính quyền giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc của người dân. Các cấp, ngành liên quan cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết những vấn đề đã được Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quan tâm hơn nữa đến công tác giám sát, phản biện xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên. Đồng chí cũng đã kết luận và có ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị.