Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ đón chuẩn nông thôn mới tại Tân Phú

11:16, 09/04/2017

Ngày 9-4, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ công bố Quyết định và đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới tại xã Tân Phú (T.X Phổ Yên).

Là địa phương thuần nông, có xuất phát điểm thấp, nhưng nhờ sự giúp đỡ của các cấp, ngành, đồng thuận của cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới, xã Tân Phú đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Sau 5 năm, tổng kinh phí huy động thực hiện Chương trình của xã là 92,7 tỷ đồng. Trong đó, riêng nhân dân đóng góp 49,2 tỷ đồng (bằng 53,1%). Ngoài ra, đã có 350 hộ dân hiến đất với tổng diện tích trên 6.000m2, phá dỡ 1.150m tường rào và 42 công trình để thực hiện các công trình hạ tầng. Nhờ vậy, các tiêu chí cần nhiều vốn như: giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa… đều được thực hiện đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, xã cũng triển khai nhiều mô hình liên kết sản xuất trong nông nghiệp nhằm nâng cao đời sống cho người dân. Đến nay, thu nhập bình quân của xã đạt trên 28 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 7,6%.

 

Tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chúc mừng và biểu dương kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú đạt được, nhất là việc huy động nguồn nội lực để thực hiện các tiêu chí. Đồng chí nhấn mạnh, xây dựng nông thôn mới và quan tâm phát triển nông ngiệp, nông thôn là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Xã Tân Phú nói riêng và T.X Phổ Yên nói chung cần tổng kết, rút kinh nghiệm để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới đi vào thực chất, hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã nông thôn mới cho đại diện xã Tân Phú. Nhân dịp này, T.X Phổ Yên và xã Tân Phú cũng khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.