Kiểm tra hiện trạng đê, kè trước mùa mưa bão

10:13, 05/04/2017

Nhằm đánh giá chất lượng, hiện trạng đê điều trước mùa mưa bão, chiều 4-4, các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT, Chi cục Thủy lợi tỉnh đã đi kiểm tra thực tế các tuyến đê Chã, đê Sông Công và đê Hà Châu, thuộc địa bàn huyện Phú Bình, T.X Phổ Yên. Đây đều là các tuyến đê trọng điểm trong công tác phòng, chống lụt bão của tỉnh.

Thời gian qua, 2 địa phương trên đã tích cực phối hợp với Hạt Quản lý đê tuyên truyền, vận động các hộ dân nâng cao ý thức bảo vệ đê, kè; xây dựng kế hoạch, tổ chức giải tỏa các hành vi vi phạm. Nhờ đó, đã chấm dứt tình trạng lấn chiếm hành lang đê điều để làm nhà, lều quán, lán, bãi tập kết vật liệu xây dựng. Chính quyền các địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra, xác định các điểm xung yếu để xây dựng phương án hộ đê bảo vệ trọng điểm. Hiện nay, các tuyến đê này đều đảm bảo đủ khả năng chống lũ so với mực nước thiết kế. 

 

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT đề nghị các địa phương phối hợp giám sát, đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện các hạng mục kè, cống đang xây dựng, sửa chữa để bàn giao cho đơn vị chức năng quản lý; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện sớm những sự cố đê điều để kịp thời ứng cứu, xử lý.