Nắm bắt tình hình hoạt động của Cảnh sát PCCC tỉnh

18:15, 07/04/2017

Chiều 7-4, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Cảnh sát Phòng cháy - chữa cháy tỉnh (PCCC), nhằm nắm bắt tình hình hoạt động, kết quả công tác cũng như những kiến nghị, đề xuất của Cảnh sát PCCC tỉnh. Đồng chí Nguyễn Quốc Hữu, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Cảnh sát PCCC tỉnh được công bố Quyết định thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 1-2016, tiền thân là một đơn vị trực thuộc Công an tỉnh. Đảng bộ Cảnh sát PCCC tỉnh được thành lập tháng 12-2016, là đảng bộ cơ sở trực thuộc Tỉnh ủy, được giao một số thẩm quyền cấp trên cơ sở. Dù mới thành lập, còn nhiều khó khăn do thiếu biên chế và cơ sở vật chất nhưng Cảnh sát PCCC tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh đã nêu ra một số kiến nghị, đề xuất, như: đề nghị Tỉnh ủy xem xét, quyết định giao quyền cấp trên cơ sở cho Đảng bộ; giao Đảng bộ tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành kế hoạch kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC, đối với các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; đề nghị cấp trên cho thành lập thêm 2 phòng cảnh sát PCCC tại các huyện để đảm bảo chữa cháy hiệu quả, kịp thời…

 

Lãnh đạo Ban Nội chính đã tiếp thu những kiến nghị này để có sự tham mưu phù hợp cho Tỉnh ủy, nhằm tạo điều kiện giúp Cảnh sát PCCC tỉnh hoạt động ngày càng hiệu quả.