Nâng cao chất lượng thông tin cung cấp cho báo chí

14:45, 11/04/2017

Ngày 11-4, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị về công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Thời gian qua, các cơ quan báo chí đã đăng tải nhiều bài viết về tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt, sau khi có thông tin trên báo chí viết về ngành và đơn vị mình, một số cơ quan đã chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kiểm ra, làm rõ nội dung thông tin, xác định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. Đồng thời có biện pháp giải quyết, xử lý những vướng mắc (nếu có). Tuy nhiên, nhiều thông tin do các cơ quan báo chí đăng tải với nội dung chưa chính xác đã gây ảnh hưởng đến hình ảnh và hoạt động của các cơ quan, đơn vị của tỉnh. Vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện phản hồi thông tin đến cơ quan báo chí; chưa chủ động yêu cầu cơ quan báo chí đăng phát ý kiến phản hồi, cải chính theo quy định.

 

Trước thực trạng đó, đồng chí Nhữ Văn Tâm yêu cầu, các cơ quan, đơn vị phải nắm rõ quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, khi phát ngôn phải chính xác, có căn cứ rõ ràng. Đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh cần tăng cường công tác quản lý hoạt động báo chí, giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với các đơn vị trong quản lý hoạt động báo chí; kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn xứ lý thông tin báo chí nêu trên tinh thân khách quan, trung thực.

 

Cũng tại Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai và tổ chức thảo luận về thực hiện và những điểm mới trong Luật Báo chí năm 2016 và Nghị định số 09/2017/NĐ-CP quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.