Phổ biến kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế

14:22, 14/04/2017

Sáng 14-4, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến các nội dung về mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam - Nhật Bản. Tham dự Hội nghị có 100 đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; UBND, phòng Kinh tế, Kinh tế hạ tầng các huyện, thành phố, thị xã; Hiệp hội Doanh nghiệp, các Hội Doanh nghiệp của tỉnh; các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu và Đại học Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giảng viên của Trung tâm tư vấn đào tạo Kinh tế thương mại, cán bộ vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) truyền đạt các nội dung về: Hội nhập kinh tế quốc tế, Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản với sự phát triển kinh tế của Việt Nam, Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA); Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP)…

 

Trong bối cảnh đất nước tham gia các hiệp định tự do thế hệ mới, việc thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế cũng như giữ vững ổn định chính trị - xã hội là yêu cầu cấp bách và cần thiết đặt ra cho mỗi địa phương. Mục đích của Hội nghị chính là nhằm hỗ trợ các cán bộ quản lý Nhà nước, thương nhân… tiếp cận các nội dung hội nhập quốc tế về kinh tế, phát triển thị trường. Đồng thời, góp phần hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển theo tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5-2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.