Triển khai nhiệm vụ công tác người cao tuổi

17:13, 04/04/2017

Ngày 4-4, tại Văn phòng UBND tỉnh, Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh (NCT) tổ chức Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2017 và lấy ý kiến về dự thảo Đề án Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ giúp nhau giai đoạn 2017-2020. Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh chủ trì.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Ban công tác NCT tỉnh trong năm 2017. Trong đó, tập trung vào kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2017 (10-2017) với một số hoạt động chủ yếu như: Ủng hộ nguồn lực để giúp đỡ NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NCT cô đơn không nơi nương tựa cải thiện đời sống; tổ chức hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...

 

Đối với hoạt động phát triển các loại hình câu lạc bộ (CLB), đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào việc xây dựng Đề án nhân rộng mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh, với mục tiêu tiếp tục duy trì có hiệu quả 130 mô hình CLB ở 3 địa phương cấp huyện đã thực hiện thí điểm để từng bước nhân rộng mô hình này tới 100% các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Việc nhân rộng mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo và nâng cao hiệu quả công tác vận động chính sách đối với NCT trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Hùng yêu cầu cơ quan thường tiếp tục lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo thảo rộng rãi của các ngành, bảo đảm tính thống nhất cao, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như tạo được sự ủng hộ giúp đỡ về vật chất, tinh thần trong toàn xã hội, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc NCT. Về chương trình Tháng hành động vì NCT, Ban đại diện Hội NCT cần quan tâm huy động các nguồn lực hỗ trợ từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm để hỗ trợ trực tiếp đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Các ngành Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính… cần có những chính sách ưu tiên hơn nữa đến việc chăm sóc người cao tuổi thiết thực và hiệu quả.