Cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp

16:07, 27/06/2017

Đó là một trong những nội dung được đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra tại Hội nghị tôn vinh người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2016 do Cục Thuế tỉnh tổ chức ngày 27-6.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao việc tổ chức tôn vinh hàng năm người nộp thuế của Cục Thuế. Đồng chí ghi nhận, biểu dương tập thể lãnh đạo, người lao động toàn ngành Thuế những năm qua đã luôn tích cực đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp trong việc kê khai và giảm số giờ nộp thuế. Đồng chí đề nghị, ngành Thuế cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh hơn nữa công tác hỗ trợ doanh nghiệp; tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhưng tuyệt đối không được làm khó doanh nghiệp…

 

Đối với doanh nghiệp, doanh nhân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khẳng định vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của đội ngũ này trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy vậy, đồng chí cũng lưu ý, quy mô của hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn nhỏ, sức cạnh tranh chưa cao. Do vậy, các doanh nghiệp, doanh nhân đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, tích cực ứng dụng KHCN tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh; tăng cường liên kết, hợp tác đầu tư, hình thành chuỗi cung ứng, sản xuất, giá trị trong tỉnh, trong nước và quốc tế, không được để "thua trên sân nhà"; nghiêm túc, tự giác thực hiện tốt các chính sách pháp luật; nêu cao đạo đức kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Về phía tỉnh, cam kết xây dựng chính quyền liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp làm ăn tại Thái Nguyên.

 

Hội nghị đã tôn vinh 150 tổ chức, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế năm 2016. Trong đó, 8 tổ chức, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Tài chính; 32 tổ chức được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 22 tổ chức, cá nhân được tặng Giấy khen của Tổng cục Thuế và 88 tổ chức, cá nhân được nhận Giấy khen của Cục Thuế tỉnh.

 

Được biết, năm 2016, tổng thu ngân sách toàn ngành Thuế thực hiện được là 7.833 tỷ đồng, đạt 170% dự toán Bộ Tài chính giao và tăng 33% so với năm 2015.