Công tác nội chính đạt nhiều kết quả tích cực

15:06, 19/06/2017

Sáng 19-6, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban các cơ quan nội chính tỉnh quý II, đánh giá kết quả công tác nội chính 6 tháng đầu năm.

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp, công tác nội chính đã đạt được những kết quả tích cực. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ ổn định. Tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí. Chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng lên; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh. Hoạt động thanh tra, kiểm tra chuyên ngành có hiệu quả. Công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo và trở thành nhiệm vụ thường xuyên… Bên cạnh kết quả đã đạt, công tác nội chính còn những hạn chế như: một số bản án, quyết định của tòa án nhân dân hai cấp còn bị sửa, hủy do lỗi chủ quan; công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương trong công tác tư pháp đôi khi chưa chặt chẽ; hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật đã được quan tâm thực hiện dưới nhiều hình thức nhưng hiệu quả chưa đáp ứng yêu cầu.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa ghi nhận những kết quả của công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng quý II và cả 6 tháng qua của tỉnh. Đồng chí đã cho ý kiến chỉ đạo đối với một số vấn đề cụ thể và những đề xuất, kiến nghị của các cơ quan như: quan tâm tuyên truyền, xử lý hoạt động truyền đạo trái phép, hoạt động của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình; ngăn chặn hoạt động “tín dụng đen”; đảm bảo tiến độ điều tra các vụ án; tòa án nhân dân hai cấp tập trung giải quyết các vụ án nổi cộm, dư luận bức xúc; chú trọng tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng cháy – chữa cháy cho người dân; vấn đề quản lý, tiêu hủy vật chứng của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh…