Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

15:31, 19/06/2017

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII, ngày 19-6, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Tân Quang và phường Lương Châu (T.P Sông Công). Cùng dự có đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo T.P Sông Công.

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã được thông tin nhanh về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII (diễn ra từ ngày 19 đến 21-7 tới). Theo đó, tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luận, biểu quyết thông qua 8 nghị quyết quan trọng, như: Nghị quyết về quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh; Nghị quyết về quy định bổ sung mức thu lệ phí đăng ký cư trú trên địa bàn tỉnh...

 

Tiếp đó, cử tri xã Tân Quang đã nêu một số ý kiến, kiến nghị về chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, người khuyết tật; đề nghị cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do xác động vật chết tại các tuyến kênh mương từ kênh hồ Núi Cốc chảy về; tình trạng điện yếu không đáp ứng nhu cầu sản xuất, đời sống sinh hoạt của nhân dân... Cử tri phường Lương Châu tập trung phản ánh tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

 

Sau khi tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm đã giải trình rõ về một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp những ý kiến, kiến nghị còn lại để gửi đến kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh.

 

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại phường Trung Thành (T.P Thái Nguyên).

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII. Tiếp đó, các cử tri đã kiến nghị về một số vấn đề: Đề nghị các cấp, ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án trên địa bàn phường; xây mương thoát nước dọc Quốc lộ 3 (đoạn ngã ba Tích Lương); tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn... Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp để gửi đến kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh.