Đại Từ: Nhiều đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

15:41, 26/06/2017

Ngày 26-6, thực hiện công trình công tác năm 2017, Thường trực HĐND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Tham gia Hội nghị có đại diện của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã; các Sở, ngành của tỉnh, các phòng ban liên quan của huyện; các ngân hàng; lãnh đạo của 8 xã, thị trấn có nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động.

 

Hội nghị được tổ chức nhằm giúp chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã, ngân hàng trên địa bàn huyện cùng trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình thực tế, tìm ra phương hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong quá trình sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

 

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo huyện khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm, các đại biểu đã đóng góp ý kiến. Cụ thể: Hợp tác xã chè La Bằng nằm trong quy hoạch vùng nguyên liệu tập trung nhưng chưa có mặt bằng xây dựng nhà xưởng sản xuất; cần có thêm chương trình phát triển thương hiệu chè Đại Từ; việc đầu tư xây dựng, sửa chữa hệ thống kênh mương; cần có nguồn vốn ưu đãi và cơ chế khuyến khích cho các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ, thanh niên khởi nghiệp; tạo mối liên kết, tiêu thụ sản phẩm cho chính các doanh nghiệp trên địa bàn; đẩy nhanh quá trình giải quyết thủ tục hành chính, thẩm định hồ sơ dự án…

 

Những vấn đề nêu trên đã được đại diện các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đại Từ giải đáp. Đồng thời lãnh đạo huyện cũng đã tiếp thu đề xuất của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp để nghiên cứu, phối hợp cũng với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.