Đoàn công tác T.P Bách Sắc làm việc tại Thái Nguyên

16:53, 07/06/2017

Trong các ngày từ 5 đến 7-6, Đoàn công tác do ông Tao Guo Min, Phó Trưởng thư ký Chính quyền T.P Bách Sắc (Quảng Tây - Trung Quốc) làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đại diện các cơ quan Giáo dục, Xuất nhập khẩu, Ban quản lý Khu công nghiệp và phát triển kinh tế biên mậu đã làm việc tại Thái Nguyên. Đón tiếp Đoàn có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; đại diện các sở: Ngoại vụ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo.

Là một thành phố giáp ranh với biên giới phía Bắc Việt Nam, Bách Sắc được tỉnh Quảng Tây và chính phủ Trung Quốc xác định là một trong những vùng kinh tế trọng điểm kết nối với các quốc gia khối ASEAN. Với tiềm năng kinh tế phát triển mạnh về sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, khai thác, chế biến khoáng sản và phát triển du lịch, giáo dục - đào tạo, Bách Sắc đã và đang triển khai thực hiện các chính sách kết nối hợp tác đầu tư và đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực biên mậu, mở rộng phát triển các khu công nghiệp kết nối giữa Trung Quốc với các nước ASEAN.

 

Trong chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm, làm việc tại Khu Công nghiệp Sông Công, tìm hiểu cơ chế, chính sách thu hút đầu tư và liên kết đầu tư; Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên. Tại các nơi đến làm việc, Đoàn đã đề xuất với các ngành của tình đẩy mạnh quan hệ giao lưu giữa tỉnh Thái Nguyên với T.P Bách sắc, tiến tới thiết lập các mối quan hệ hợp tác đầu tư, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý và phát triển du lịch, giáo dục - đào tạo dựa trên nguyên tắc quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.