Doanh nghiệp kỳ vọng nhiều hơn về cải cách hành chính

15:00, 21/06/2017

Sáng 21-6, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với các hội, hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh về vấn đề cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong 2 năm 2015-2016.

Theo đánh giá, trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh đã được quan tâm thực thiện và đạt kết quả nhất định. Đáng chú ý là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tham gia của các tập thể, cá nhân liên quan đối với công tác CCHC. Nhờ vậy, đã góp phần từng bước giảm thiểu thời gian thực hiện, phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp khi làm thủ tục hành chính. Tuy nhiên, thực tế Chỉ số CCHC (Par Index) của tỉnh vẫn nằm trong nhóm thấp, xếp ở mức 54/63 tỉnh, thành của cả nước trong năm 2016.

 

Tại buổi làm việc, đại diện các hội, hiệp hội doanh nghiệp đã chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc về công tác hành chính như: chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông có nơi còn mang tính hình thức; các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư giải quyết còn chậm. Đáng chú ý là năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp của công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa đồng đều... Đại diện các doanh nghiệp đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền của tỉnh quan tâm đối thoại, hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp, nhất là hỗ trợ thủ tục hành chính với từng dự án cụ thể; xây dựng đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp; từng bước hạn chế đi đến xóa bỏ cơ chế xin cho trong cấp phép đầu tư…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã tiếp thu và trả lời một số vấn đề. Đồng thời khẳng định đây là những đóng góp rất thiết thực, cụ thể để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC năm 2017 và Đề án CCHC giai đoạn 2016-2020 của tỉnh.