Đồng Hỷ: Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng ước đạt 1.425 tỷ đồng

16:16, 26/06/2017

Sáng 26-6, Thường trực Huyện ủy Đồng Hỷ đã tổ chức Hội nghị giao ban với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trực thuộc huyện. Đồng chí Phạm Văn Sỹ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của BCH Đảng bộ huyện, các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong huyện đã khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị đảm bảo tiến độ, kế hoạch đề ra. Cụ thể: giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng ước đạt 1.425 tỷ đồng, bằng 46% kế hoạch; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 25.400 tấn; trồng rừng mới được 1.435ha. Tổng thu ngân sách trong cân đối đạt 71% dự toán tỉnh giao. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; trong 6 tháng đầu năm 2017, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 119  đảng viên mới, đạt trên 47% kế hoạch.

 

Trong những tháng cuối năm, huyện Đồng Hỷ sẽ tích cực đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện các dự án; tiếp tục làm tốt công tác quản lý đất đai và môi trường; đẩy mạnh tiến trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo lộ trình...

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các xã, thị trấn đã nêu một số kiến nghị đó là: Huyện cần có cơ chế hỗ trợ xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở, xây dựng nông thôn mới; sớm cấp kinh phí cho đại hội chi bộ; đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn hỗ trợ theo Chương trình 135 và Đề án 2037 của tỉnh; quyết liệt hơn trong công tác quản lý xe quá tải; quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản của một số doanh nghiệp trên địa bàn.