Gặp mặt truyền thống Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập

14:22, 06/06/2017

Ngày 6-6, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) đã tổ chức Gặp mặt truyền thống Nhân kỷ niệm 15 năm thành lập (10/6/2002 - 10/6/2017). Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo Liên hiệp Hội qua các thời kỳ.

Trải qua 15 năm, Liên hiệp Hội đã không ngừng củng cố và phát triển, quy tụ, đoàn kết và phát huy vai trò, sức mạnh của đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ trên địa bàn tỉnh; tích cực tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội; triển khai các hoạt động nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật, nâng cao dân trí; khuyến khích, tổ chức hiệu quả Hội thi Sáng tạo kỹ thuật, các cuộc thi sáng tạo về khoa học công nghệ dành cho thế hệ trẻ; tham gia góp ý những luận cứ khoa học trong hoạch định chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp Hội đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp Hội tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, cổ vũ đội ngũ trí thức phát huy tài năng, tích cực tham gia, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, thực hiện tốt chức năng tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tăng cường các hoạt động liên kết, hợp tác về khoa học, công nghệ; vận động các nguồn lực của những tổ chức trong nước, tổ chức phi chính phủ nhằm hỗ trợ các hoạt động của Liên hiệp Hội và các đơn vị thành viên.