Hội thảo xây dựng chính sách hỗ trợ xã ATK, vùng ATK cách mạng

15:56, 23/06/2017

Ngày 23-6, tại huyện Định Hóa, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND tỉnh tổ chức “Hội thảo xây dựng chính sách hỗ trợ xã ATK, vùng ATK cách mạng”. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện thuộc vùng ATK Thái Nguyên.

 Hiện, Thái Nguyên có 62 xã thuộc 7 huyện, thị được công nhận là xã ATK. Giai đoạn 2010-2016, Nhà nước đã hỗ trợ đầu tư cho vùng ATK của tỉnh gần 415 tỷ đồng từ các nguồn Chương trình 135, hỗ trợ mục tiêu vùng ATK, ngân sách địa phương… Qua đó đã góp phần làm thay đổi diện mạo vùng ATK trên địa bàn.

 

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã nghe Đề cương xây dựng chính sách hỗ trợ xã ATK, vùng ATK cách mạng. Đồng thời tập trung thảo luận nhiều nội dung: Chính sách đối với xã đặc biệt khó khăn là xã ATK cách mạng; chính sách giảm nghèo bền vững; hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách Trung ương cho địa phương có xã ATK; chính sách Đền ơn đáp nghĩa.

 

Tại đây cũng có nhiều ý kiến cho rằng, việc triển khai các chính sách trên thời gian qua còn chồng chéo, việc phân cấp, phân bổ ngân sách hàng năm còn chậm, các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất chưa phù hợp với tập quán canh tác và điều kiện của địa phương… Đây sẽ là cơ sở để Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tham mưu và hoàn thiện Đề án “Xây dựng chính sách hỗ trợ các xã ATK, vùng ATK cách mạng” trong thời gian sớm nhất.