Khuyến khích đăng ký hoạt động của doanh nghiệp qua mạng

15:41, 29/06/2017

Trước yêu cầu đẩy mạnh thu hút đầu tư của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cải cách hành chính đối với các hoạt động của doanh nghiệp, như: cấp mới đăng ký kinh doanh; cấp điều chỉnh, thay đổi ngành nghề; cấp thành lập đơn vị trực thuộc; các thủ tục liên quan đến chủ trương, cấp phép đầu tư…

Các thủ tục hành chính được Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiên theo hướng đơn giản hoá, rút ngắn thời gian thực hiện và áp dụng công nghệ thông tin. Đơn cử, Sở kế hoạch và Đầu tư đã rút ngắn thời gian thời gian cấp đăng ký kinh doanh  từ 1-3 ngày làm việc (trước đây là 5 ngày) và 20% số giấy phép kinh doanh đã được thực hiện qua mạng điện tử.

 

6 tháng đầu năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho 283 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 2.028,5 tỷ đồng, cấp điều chỉnh thay đổi 264 doanh nghiệp, cấp thành lập đơn vị trực thuộc 78 đơn vị, đưa tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên 5.740 doanh nghiệp (vốn đăng ký 41.522,2 tỷ đồng).

 

Trong 6 tháng cuối năm, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính theo hướng khuyến khích đăng ký hoạt động của doanh nghiệp qua mạng.