Kiểm tra đột xuất về thực hiện cải cách hành chính

09:42, 28/06/2017

Trước thực trạng Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh năm 2016 chỉ đạt 69,3 điểm, xếp thứ 54/63 tỉnh, thành phố (tụt giảm 32 bậc so với năm 2015), UBND tỉnh đã có Kế hoạch số 101/KH-UBND về kiểm tra công tác CCHC năm 2017.

Từ đầu quý III-2017, UBND tỉnh sẽ tập trung kiểm tra tại một số sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã trong tỉnh về thực hiện CCHC và yêu cầu thủ trưởng tất cả các đơn vị, địa phương trong tỉnh tự kiểm tra việc thực hiện công tác này để báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

 

Nội dung kiểm tra CCHC của UBND tỉnh đối với các đơn vị, địa phương tập trung vào những vấn đề lớn, như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ; việc triển khai thực hiện các lĩnh vực CCHC, gồm: Cải cách thể chế; cải cách tổ chức bộ máy; tài chính công; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; hiện đại hoá nền hành chính. Trong đó, đoàn kiểm tra của tỉnh sẽ kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất đối với một số đơn vị, địa phương có kết quả công tác CCHC năm 2016 đạt thấp, như: Ban Dân tộc tỉnh; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; huyện Võ Nhai... và một số lĩnh vực, bộ phận còn yếu, như: Ứng dụng công nghệ thông tin để CCHC; đầu tư nguồn lực để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông…