Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại các nước làm việc với tỉnh Thái Nguyên

16:02, 30/06/2017

Ngày 30-6, tại Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn cán bộ lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại 35 quốc gia, lãnh thổ các nước nhiệm kỳ 2017-2020 đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp trong tỉnh đã làm việc với Đoàn.

Với mục đích tăng cường sự gắn kết giữa Thái Nguyên với với các quốc gia, vùng lãnh thổ về thương mại, văn hóa, giáo dục, xuất khẩu lao động, thu hút đầu tư thông qua hoạt động ngoại giao Nhà nước và ngoại giao nhân dân, Đoàn đã lựa chọn tỉnh Thái Nguyên là điểm đến thứ tư trên toàn quốc. Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu với Đoàn về đặc điểm kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên và những tiềm năng, thế mạnh.

 

Sau khi nắm bắt, tại buổi làm việc đã có 12 ý kiến tâm huyết gửi đến các ngành trong tỉnh cũng như những tham góp về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Trong đó, các vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Tổng lãnh sự quán nhiệm kỳ mới đã chia sẻ những vấn đề mà các cơ quan chuyên môn của tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục quan tâm đầu tư, kết nối, đó là: Lĩnh vực sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa, cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ mới vào sản xuất bảo đảm đạt các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, thương hiệu hàng hóa. Đặc biệt đối với sản phẩm trà Thái Nguyên, cần có nhiều nội dung quảng bá phong phú và hình thức triển lãm, xúc tiến thương mại với các thị trường Trung Đông, Mông Cổ. Lĩnh vực công nghệ cao, y, dược, sinh học, giáo dục, công nghiệp khai khoáng, xử lý rác thải… Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần có cách tiếp cận linh hoạt, nhất là với các nước đã có truyền thống, thành tựu về các lĩnh vực này.

 

Trước tác động về chính trị các quốc gia, khu vực, các ngành, doanh nghiệp cần kết nối chặt chẽ với cơ quan ngoại giao. Đại diện các cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài cũng đã cam kết sẽ thường xuyên kết nối với tỉnh Thái Nguyên, sẵn sằng chia sẻ, hỗ trợ tích cực các ngành, doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và xúc tiến thương mại với các quốc gia có cơ quan ngoại giao Việt Nam.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận những ý kiến của đại biểu trong Đoàn công tác, đồng thời mong muốn thông qua chuyến công tác tại Thái Nguyên, các vị đại sứ, tổng lãnh sự và đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam tại các nước tiếp tục là cầu nối giữa Thái Nguyên với các quốc gia, vùng lãnh thổ nhằm thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng, bền vững trong bối cảnh hội nhập quốc tế.