Lắp đặt 2 camera giám sát sự cố trên thân đập hồ Núi Cốc

15:51, 26/06/2017

Để phục vụ nhiệm vụ quan sát mực nước hồ Núi Cốc cũng như diễn biến rò rỉ thân đập, ngày 24-6, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát sự cố tại nhà vận hành công trình hồ Núi Cốc (ảnh).

Ông Đào Duy Thái, Phó Giám đốc Viettel Thái Nguyên cho biết: Để lắp đặt được thiết bị này, đơn vị đã phải kéo đường dây cáp dài 2,5km từ trạm của Viettel vào  trung tâm điều hành của hồ. Hệ thống camera có độ phân dải 2M, chuẩn HD, là thiết bị công nghệ tốt nhất của Viettel hiện nay. 1 camera được lắp ở góc nhà vận hành để quan sát biến động mực nước hồ, 1 camera lắp ở cột điện phía đầu đập dùng để theo dõi diễn biến việc rò rỉ nước tại thân đập chính.

 

 

Với hệ thống camera này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các bộ, ban, ngành Trung ương cùng các đơn vị chức năng có thể quan sát, theo dõi bao quát toàn bộ đập chính và 2 mái hạ lưu, thượng lưu đập thông qua điện thoại thông minh, máy tính, trang Web... Từ đó, đưa ra các phương án xử lý kịp thời khi có mưa với lưu lượng lớn chảy về lưu vực lòng hồ.