Nhân rộng mô hình tiếp nhận sinh viên Lào ở nhà dân

16:48, 09/06/2017

Ngày 9-6, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị đánh giá Chương trình thí điểm đưa sinh viên Lào về ở nhà dân tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh (Homestay).

Chương trình Homestay được Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Tỉnh Đoàn, Đại học Thái Nguyên triển khai từ năm học 2015-2016 dành cho sinh viên Lào đang học tập tại tỉnh Thái Nguyên với 106 sinh viên. Hình thức kết hợp học tập, rèn luyện và trải nghiệm thực tế đã đem lại hiệu quả tích cực trong việc học tập, cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt thông thạo.

 

Tại các gia đình tiếp nhận sinh viên đều khẳng định mô hình học tập, trải nghiệm Homestay đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp về quan hệ hữu nghị giữa sinh viên Lào với người dân Việt Nam. Thông qua chương trình này đã thúc đẩy quan hệ ngoại giao nhân dân ngay trong môi trường các trường học và khu dân cư.

 

Theo kế hoạch, năm học 2017-2018, Chương trình sẽ được tiếp tục triển khai nhân rộng tại các khu vực dân cư có các trường đại học và cao đẳng đứng chân.