Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại Thái Nguyên

14:50, 11/06/2017

Ngày 11-6, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Trưởng đoàn đã lên thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Cùng đi với đoàn có đồng chí Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; các đại biểu Quốc hội là thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội và các đảng viên thuộc Chi bộ Vụ Dân tộc, Đảng bộ Văn phòng Quốc hội.

 

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Hùng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Thái Hanh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Định Hóa, Đại Từ.

 

Đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7, xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xóm Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa (ảnh).

 

 

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chi bộ Vụ Dân tộc của Quốc hội đã báo công với Bác những thành tích mà Chi bộ đạt được trong thời gian qua, hứa với Bác sẽ tiếp tục trau dồi đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ về mọi mặt, đổi mới phong cách làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiên cứu, tham mưu, phục vụ, góp phần xây dựng Quốc hội đổi mới, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân. Đặc biệt tại đây, Chi bộ Vụ Dân tộc đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề. Các đảng viên trong chi bộ và các đại biểu đã được nghe đồng chí Tòng Thị Phóng nói chuyện chuyên đề về tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của tác giả XYZ (Chủ tịch Hồ Chí Minh).

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nói chuyện tại buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ Vụ Dân tộc tại ATK Định Hóa.

 

Cuốn sách này được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tại xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa năm 1947. Đây là tác phẩm đề cập toàn diện về công tác xây dựng Đảng, đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Tác phẩm này bao quát những vấn đề rộng lớn trong toàn bộ các mối quan hệ, các nguyên tắc, phương pháp, lề lối, cách thức làm việc của Đảng, Nhà nước, cán bộ, đảng viên; quan hệ trong hệ thống chính trị, quan hệ giữa cán bộ cách mạng với nhân dân. Đồng chí Tòng Thị Phóng đề nghị các cán bộ, đảng viên sau khi nghiên cứu tác phẩm này cần nhận thức rõ hơn yêu cầu khắc phục khuyết điểm, phát huy ưu điểm, tự phê bình và phê bình với tình yêu thương đồng chí, tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, đoàn kết nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên cần luôn phấn đấu học tập, rèn luyện để thực sự là người cán bộ cách mạng được Đảng và nhân dân tin yêu.

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội với các cháu thiếu nhi huyện Đại Từ.

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng đánh giá cao sự nỗ lực của toàn Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua, đã xây dựng tỉnh phát triển nhanh, mạnh, bền vững. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng khi các điểm di tích luôn được tôn tạo, giữ gìn, phát huy tốt các giá trị lịch sử trong giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát huy các nguồn lực đầu tư. Giữ gìn bản sắc, phát huy giá trị của các di sản văn hóa - lịch sử tại địa phương. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân…, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trở thành điểm sáng của vùng Việt Bắc.

 

Nhân chuyến công tác này, đồng chí Tòng Thị Phóng và các đảng viên trong Chi bộ Vụ Dân tộc đã trao tặng 50 triệu đồng để sửa chữa nhà cho 2 hộ gia đình chính sách thuộc huyện Định Hóa và Đại Từ, đồng thời tặng 05 suất quà cho các gia đình chính sách của huyện Định Hóa.

 

*Chiều cùng ngày, đồng chí Tòng Thị Phóng và Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính Thái Nguyên.

 

 

Lãnh đạo Nhà trường đã báo cáo với Đoàn kết quả đào tạo, hợp tác quốc tế trong thời gian qua. Hiện Trường có trên 800 sinh viên Lào, Campuchia, Thái Lan đang học tập. Năm 2017 này, Trường đang tiếp tục phối hợp để đào tạo cho các sinh viên Mianma. Nhà trường phấn đấu đến năm 2020 có 2000 sinh viên quốc tế học tập tại Trường.

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng đã biểu dương những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc mở rộng đào tạo sinh viên các nước. Nói chuyện với cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường, đồng chí Tòng Thị Phóng đã kể lại những câu chuyện cảm động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Lào, Thái Lan. Đặc biệt nhấn mạnh tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt - Lào.

 

 

Đồng chí đề nghị Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giảng dạy, mở rộng quan hệ quốc tế trong đào tạo. Nhân dịp này, đồng chí đã tặng sinh viên Khoa Quốc tế của Nhà trường 1 chiếc tivi (ảnh) để các em có phương tiện nắm bắt thêm nhiều thông tin bổ trợ cho quá trình học tập.