Quan tâm thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy

17:02, 20/06/2017

Ngày 20-6, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn T.X Phổ Yên và Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Thời gian qua, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) được cấp ủy, chính quyền và các đơn vị trên địa bàn T.X Phổ Yên quan tâm thực hiện có hiệu quả. Đến nay, 100% các xã, phường trên địa bàn đã kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC và cứu hộ cứu nạn; thành lập, củng cố 328/328 đội PCCC dân phòng tại xã, phường và 250 đội PCCC tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thị xã cũng tích cực tuyên truyền về PCCC thông qua hệ thống loa truyền thanh, băng zôn, khẩu hiệu và các hội thi; thường xuyên kiểm tra công tác PCCC các cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp. Đặc biệt, UBND T.X Phổ Yên đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả Cụm PCCC và cứu hộ cứu nạn gồm 20 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Đối với Ban Quản lý các khu công nghiệp, kết quả nổi bật là từ tháng 7-2015 đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh không để xảy ra vụ cháy lớn nào. Ban đã tổ chức 22 hôi nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp; kiểm tra hơn 100 doanh nghiệp về an toàn PCCC. Theo đánh giá, hầu hết các doanh nghiệp có nhận thức và chấp hành tốt an toàn PCCC, xây dựng phương án chữa cháy phù hợp với thực tế sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình.

 

Các thành viên Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao giải pháp của các điạ phương và đơn vị trong công tác PCCC. Đồng thời, đề nghị T.X Phổ Yên báo cáo bổ sung kết quả và phương án PCCC rừng; tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC tại khu dân cư, các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh. Đối với Ban quản lý các khu công nghiệp cần phối hợp, tăng cường kiểm tra việc PCCC tại các doanh nghiệp và kiên quyết xử lý các vi phạm mang tính hệ thống đã nhắc nhở, kiến nghị nhiều lần nhưng không thực hiện.