Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và khai trương Trang thông tin điện tử

14:58, 30/06/2017

Sáng 30-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017 và khai trương Trang thông tin điện tử (ảnh). Dự Hội nghị có lãnh đạo các ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chí là bí thư, phó bí thư các đảng bộ trực thuộc tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể; ban tuyên giáo, trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, những tháng đầu năm 2017, tình hình thế giới, trong nước và địa phương có nhiều diễn biến đáng quan tâm. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện và hoàn thành các nội dung công tác với nhiều kết quả quan trọng, nổi bật như: Phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là quán triệt, triển khai Nghị quyết TW 4, 5 (khóa XII); tổ chức sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện các đề án lớn của tỉnh liên quan đến công tác tuyên giáo. Các nội dung thông tin, tuyên truyền mang tính toàn diện, phong phú, kịp thời; từ đó góp phần quan trọng vào tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Công tác nắm bắt, phân tích, định hướng dư luận xã hội được đổi mới về nội dung, hình thức, ngày càng nâng cao về chất lượng, góp phần giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc phát sinh…

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm, đó là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm và năm 2017. Tập trung tham mưu giúp cấp ủy thực hiện tốt Nghị quyết TW 4 (khóa XI), Nghị quyết TW 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời phản ánh với các cấp ủy Đảng và đề xuất những giải pháp tích cực, hiệu quả. Làm tốt công tác phối hợp giữa tỉnh với các ngành, địa phương, các cơ quan chuyên môn để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra.

 

Tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã khai trương Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, địa chỉ http://tuyengiaothainguyen.org.vn. Việc xây dựng trang thông tin điện tử nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo trong tình hình mới. Từ đó, giúp thông tin hai chiều được thuận lợi, tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, nhân dân và các đơn vị cập nhật thông tin của TW, tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhanh hơn…

 

Cũng tại Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng kết đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.