Tăng cường chỉ đạo công tác phòng cháy, chữa cháy

17:39, 14/06/2017

Ngày 14-6, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25-6-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy” tại Thành ủy Thái Nguyên và Đảng ủy Sở Nông nghiệp - PTNT.

Trong quá trình kiểm tra, các thành viên của Đoàn đã nghe đại diện 2 đơn vị báo cáo tóm tắt kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong việc triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh về thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, lãnh đạo Thành ủy Thái Nguyên và Đảng ủy Sở Nông nghiệp - PTNT đã kiến nghị một số vấn đề, nội dung nhằm tăng cường nguồn lực, bảo đảm cơ chế, chính sách cho công tác này.

 

Qua kiểm tra, các thành viên trong Đoàn nhận định Thành ủy Thái Nguyên và Đảng ủy Sở Nông nghiệp - PTNT đều quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy. Tuy nhiên, việc triển khai các văn bản chỉ đạo trong lĩnh vực này có lúc chưa được kịp thời, nguồn lực đầu tư cho công tác phòng cháy, chữa cháy chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra… Do vậy, Đoàn kiểm tra đề nghị 2 đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác phòng cháy, chữa cháy. Đặc biệt, Thành ủy Thái Nguyên và Đảng ủy Sở Nông nghiệp - PTNT cần thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc những quy định liên quan của pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy trong thời gian tới.