Tập trung cải thiện Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh

13:48, 15/06/2017

Sáng 15-6, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh đã họp với các thành viên Ban Chỉ đạo để kiểm điểm, đánh giá, tìm giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính.

Theo kết quả đánh giá của Bộ Nội vụ đã được công bố, Chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của tỉnh Thái Nguyên đạt 69,3 điểm, xếp thứ hạng 54/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (giảm 32 bậc so với năm 2015). Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới uy tín, tính hiệu quả, hiệu lực của bộ máy cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh. Do vậy, sau khi lãnh đạo Sở Nội vụ - cơ quan Thường trực về tham mưu thực hiện công tác cải cách hành chính cho UBND tỉnh báo cáo ngắn gọn về kết quả thực hiện Chỉ số cải cách hành chính, nguyên nhân dẫn đến việc tụt giảm 32 bậc…, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã yêu cầu một số ngành, đơn vị, địa phương liên quan báo cáo cụ thể để làm rõ nguyên nhân và những tồn tại, đồng thời tham mưu giải pháp khắc phục.

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành chức năng giải quyết các ý kiến, kiến nghị của một số thành viên Ban Chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh rà soát, ưu tiên giải quyết công tác cải cách hành chính nói chung, trong đó tập trung thực hiện Chỉ số cải cách hành chính năm 2017…