Tập trung hỗ trợ người lao động tại Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng

15:38, 12/06/2017

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên tại buổi làm việc với Công ty CP Thương mại Thái Hưng và Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng ngày 12-6.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Vinh, Tổng Giám đốc Công ty đã báo cáo khái quát về kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) trong những tháng đầu năm 2017. Theo đó, bên cạnh những thuận lợi, Công ty còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những khó khăn phát sinh ngoài ý muốn sau khi Công ty đầu tư tái khôi phục sản xuất tại Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng... Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, phát biểu kết luận, đồng chí Nhữ Văn Tâm đánh giá cao năng lực SXKD của Công ty sau 24 năm xây dựng và phát triển. Kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của toàn tỉnh trong những năm gần đây. Với việc cơ cấu lại sản xuất, đầu tư và sở hữu thêm các đơn vị sản xuất trong ngành Thép, trong 5 tháng đầu năm 2017, Công ty đã đạt tổng doanh thu trên 7.300 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước gần 200 tỷ đồng; tạo việc làm cho trên 1.600 lao động với mức lương bình quân 9,4 triệu đồng/người/tháng (riêng 250 lao động tại Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng đạt gần 6 triệu đồng/người/tháng)...

 

Đoàn đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng.

 

Riêng đối với những khó khăn phát sinh sau khi ký kết đầu tư, tái khôi phục sản xuất tại Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng, đồng chí Nhữ Văn Tâm cũng đề nghị các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan cùng Công ty CP Thương mại Thái Hưng và Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng, kịp thời giải quyết dứt điểm một số kiến nghị của người lao động. Theo đó, cần tạo điều kiện cho Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng được sử dụng khoản tiền thu được từ nguồn bán đấu giá tài sản theo đúng quy định của pháp luật, theo thứ tự ưu tiên trước hết là để trả nợ cho người lao động, sau đó mới thực hiện trả nợ cho ngân hàng và các đơn vị khác.

 

Yêu cầu các cơ quan, ban ngành có liên quan cần giám sát việc thực hiện chi trả nợ chế độ, chính sách cho người lao động, bảo đảm việc chi trả nợ theo đúng thứ tự ưu tiên của pháp luật; đồng thời theo dõi, bám sát tình hình SXKD của Công ty để sớm tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc, đưa Công ty trở lại hoạt động có hiệu quả.