Thông báo về việc vận hành, điều tiết mực nước hồ Núi Cốc

14:58, 22/06/2017

Ngày 21-6, Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên đã có Công văn số 253/TB-CTKTTL thông báo về việc vận hành, điều tiết mực nước hồ Núi Cốc từ tháng 7 đến tháng 12-2017.

Nội dung công văn như sau:

 

Hiện nay, công trình hồ Núi Cốc đang có hiện tượng thấm tại đập chính, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đập chính hồ Núi Cốc bị thấm nếu không được sửa chữa kịp thời có nguy cơ gây mất an toàn đập.

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên đang tiến hành thi công, sửa chữa công trình, dự kiến đến ngày 20-8-2017 sẽ hoàn thành giai đoạn 1.

 

Do công trình vừa tiến hành thi công sửa chữa vừa tích nước, trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 12-2017, đề phòng nếu mưa lũ vượt tần suất xảy ra, mực nước hồ lên cao, khu vực thượng du và vùng hạ du cần thực hiện một số yêu cầu sau:

 

Khu vực thượng du lòng hồ, vùng bán ngập khi mực nước hồ dâng cao gây ngập úng, đề nghị các tổ chức, cá nhân chủ động trong sản xuất, sinh hoạt, không thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh, gieo cấy trong lòng hồ và vùng bán ngập từ cao trình +46,2m đến +48,25m.

 

Vùng hạ du, khi mực nước hồ dâng cao, Công ty TNHH một thành viên Khai thác thủy lợi Thái Nguyên phải thực hiện điều tiết mực nước hồ qua tràn xả lũ với lưu lượng có thể từ (100 - 600) m3/s hoặc lớn hơn (Qtkqt=1462m3/s), mực nước trên Sông Công có thể dâng cao bất thường. Việc điều tiết tuân thủ theo quy trình vận hành điều tiết nước hồ Núi Cốc đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT phê duyệt.

 

Đề nghị các tổ chức, cá nhân ở phía hạ du hồ Núi Cốc và hai bên bờ Sông Công có biến pháp phòng, tránh, chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Không sản xuất, kinh doanh, gieo cấy trong phạm vi hành lang thoát lũ hai bên bờ Sông Công, đặc biệt là an toàn về giao thông.

 

Nghiêm cấm người không có nhiệm vụ, gia súc đi lại trên mái đập, các thuyền, bè không được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động không được đi lại trong lòng hồ.

 

Nếu tổ chức, cá nhân nào cố tình sẽ phải tự chịu mọi trách nhiệm và không được hỗ trợ bất kỳ trường hợp nào.