Bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm

14:09, 11/07/2017

Ngày 11-7, Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 9 (khóa XXIII) mở rộng với nội dung chính là đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, bàn các giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm.

Những tháng đầu năm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền huyện Phú Lương được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, bám sát cơ sở và nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Nhờ vậy, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá trên nhiều lĩnh vực. Trong đó nổi bật là: sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 211 tỷ đồng, bằng 105,1% so với cùng kỳ; thu cân đối ngân sách đạt 42,8 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch tỉnh giao năm 2017; tạo việc làm mới cho hơn 1.200 lao động, bằng 68,2% kế hoạch năm. Đảng bộ huyện đã kết nạp được 104 đảng viên, bằng 1,73% so với tổng số đảng viên.

 

Trên cơ sở đánh giá đúng những ưu điểm và hạn chế, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Lương đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Trong đó nhấn mạnh: Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; tích cực kiểm tra, giám sát chất lượng thi công các công trình xây dựng, giao thông, thủy lợi; tăng cường quản lý Nhà nước về lĩnh vực văn hóa - giáo dục và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội…

 

* Ngày 11-7, tại Bảo tàng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Khối các cơ quan văn hoá - xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.

 

Ngay từ đầu năm, Khối các cơ quan văn hoá - xã hội tỉnh đã triển khai Hội nghị thống nhất hoạt động chung, tổ chức ký kết giao ước thi đua, phát động các phong trào thi đua và ban hành Quy chế tổ chức hoạt động. Tại từng đơn vị thành viên, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc. Các đơn vị trong khối thi đua đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ ở từng lĩnh vực, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua chuyên đề của tỉnh phát động và phong trào thi đua thường xuyên ở mỗi đơn vị, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

 

6 tháng cuối năm, các đơn vị trong khối tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua do tỉnh và đơn vị phát động; đồng thời gắn thi đua với chức năng, nhiệm vụ chuyên môn của mỗi đơn vị; giữa các đơn vị tăng cường hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, đặc biệt coi trọng công tác phát hiện, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong khối thi đua.