Biểu dương nhiều cá nhân, tập thể nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ

11:16, 26/07/2017

Sáng 26-7, T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trên địa bàn.

Tại buổi lễ, lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã ôn lại lịch sử ngày Thương bin, liệt sĩ; đánh giá lại công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn và ghi nhận những công lao, sự hy sinh mất mát to lớn của các thương, bệnh binh, gia đình chính sách cho nền độc lập dân tộc.

 

Hiện, trên địa bàn thành phố có 5.106 người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Trong đó có 13 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 2 Anh hùng lực lượng vũ trang; 6 cán bộ lo thành cách mạng; 43 cán bộ tiền khởi nghĩa; 1.664 thương, bệnh binh; 1.270 thân nhân người có công; 2.108 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 4 người có công giúp đỡ cách mạng. Trong những năm qua, tThành phố luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người có công. Tính đến nay, số hộ người có công trên địa bàn có mức sống khá và trung bình so với cộng đồng dân cư nơi sinh sống là 99,8%. 100% các xã, phường của thành phố được tỉnh công nhận làm tốt công tác chăm lo cho người có công.

 

Trong dịp này, UBND T.P Thái Nguyên đã tặng Giấy khen cho 12 tập thể đã có thành tích vận động, làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa" và tặng Giấy khen cho 27 thương, bệnh binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn.