Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh: Gặp mặt nhân Kỷ niệm 30 năm thành lập

09:07, 26/07/2017

Chiều 25-7, tại T.P Thái Nguyên, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (1987 – 2017). Đến dự có các đồng chí: Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện một số sở, ban, ngành cùng đông đảo hội viên Hội VHNT.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển của Hội. Được thành lập từ tháng 7 năm 1987 với 71 hội viên, đến nay, số hội viên của Hội VHNT tỉnh là 265 người; 8/9 huyện, thành, thị trong tỉnh đã có tổ chức Hội. Hội VHNT tỉnh có hơn 90 người là hội viên các hội chuyên ngành văn học nghệ thuật Trung ương, 4 tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước, 1 Nghệ sĩ nhân dân và 7 Nghệ sĩ ưu tú. Trong khoảng 15 năm trở lại đây, Hội và hội viên đã xuất bản được khoảng 230 đầu sách, gần 600 số báo Văn nghệ, 75 cuộc triển lãm, 120 trang văn nghệ truyền hình... Đặc biệt, trong thời gian qua, việc ra đời Trang Thông tin điện tử vannghethainguyen.vn đã thường xuyên cập nhật tin, bài, tác phẩm của hội viên; lượt truy cập đến nay đạt trên 3 triệu lượt…

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội VHNT tỉnh đã đạt được trong suốt những năm qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp Hội, các văn nghệ sĩ cần phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt công tác đấu tranh chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại, xây dựng môi trường sống lành mạnh, văn minh; tổ chức hiệu quả các hoạt động sáng tác, động viên, khích lệ hội viên tích cực tham gia sáng tác các tác phẩm nghệ thuật, báo chí; nâng cao chất lượng Báo Văn nghệ Thái Nguyên và Trang thông tin điện tử.