Kiên quyết không cho người, phương tiện qua ngầm, cầu tràn khi có lũ

15:10, 10/07/2017

Tại Công điện số 92/CĐ-BCH ngày 9-7, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố, thị xã kiên quyết không cho người, phương tiện qua ngầm, cầu tràn khi có lũ; tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối, nhất là khi có nước chảy siết.

Từ nay đến ngày 12-7 khả năng sẽ có một đợt lũ nhỏ xuất hiện trên các sông suối với biên độ lũ từ 1-2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Cầu và sông Công ở mức dưới báo động cấp 1. Vì vậy, các địa phương cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất tại các huyện vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, đặc biệt là các huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương, Đồng Hỷ, Võ Nhai.

 

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh dự báo đến ngày 15-7, Thái Nguyên vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to và giông, lượng mưa phổ biến từ 70mm - 120mm (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn giông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Trước diễn biến của tình hình thời tiết như vậy, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã khẩn trương có Công điện về việc chủ động ứng phó với diễn biến mưa to, lũ, lũ quét và sạt lở đất gửi các địa phương, các cơ quan đơn vị liên quan.